7 โทนสีแต่งห้องนอนให้สวยงาม น่าพักผ่อน

แชร์:  
7 โทนสีแต่งห้องนอนให้สวยงาม น่าพักผ่อน

 

เทคนิคการตกแต่งห้องนอนด้วยสีสันต่างๆ นอกจากทำให้ห้องนอนของเรามีสีสันสวยงามแล้ว นอกจากนี้ยังช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนนั้นน่าอยู่ขึ้นมาได้ ที่ทำให้การตื่นนอนในตอนเช้านั้นมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น เราจึงมาแนะนำไอเดียแต่งห้องนอนด้วยสีที่ช่วยให้นอนหลับสนิท ตื่นมาพร้อมความสดชื่น จิตใจแจ่มใส และมีความสุข จะมีสีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1.สีม่วง

สีม่วงถือว่าเป็นสีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เหมาะกับคนที่ช่างคิดช่างสร้างสรรค์ ถ้าหากนำมาตกแต่งห้องนอน ก็จะช่วยกระตุ้นพลังความคิดและจิตวิญญาณภายในตัว สร้างแรงบันดาลใจให้การตื่นนอนของคุณมีความหมาย พร้อมออกไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เสมอ

 

2.สีเขียว

ไม่ว่าสีเขียวนั้นจะเป็นโทนไหนหรือเฉดอะไร มันก็คือสีที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติเสมอ โดยเฉพาะสีเขียวอ่อน หากเลือกนำมาแต่งห้องนอนก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายสบายอารมณ์ เสมือนได้พักผ่อนในธรรมชาติ

 

3.สีฟ้า

หากลองเปลี่ยนสีห้องนอนมาเป็นสีฟ้าน้ำทะเลหรือสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ คุณจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง ความสนุกสนาน พร้อมทั้งปลุกความสดใสให้ตื่นนอน แม้ในห้องนอนจะไม่มีการตกแต่งอะไรมากมาย แต่สีโทนนี้ก็ทำให้ห้องนอนดูสวยงามสมบูรณ์แบบ

 

4.สีขาว

สีขาวไม่ได้มีดีแค่ช่วยเพิ่มขนาดของห้องเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าหากเรานำมาตกแต่งห้องนอนก็ช่วยปรับบรรยากาศในห้องให้ดูผ่อนคลาย เมื่อแสงส่องลอดเข้ามาภายในห้องนอนก็จะสะท้อนความสว่าง ทำให้การตื่นนอนของเรามีความสุขมากยิ่งขึ้นกว่าทุกวัน

 

5.สีส้ม

เป็นส่วนผสมระหว่างสีแดงและสีเหลือง ดังนั้นหากนำสีส้มมาตกแต่งในห้องนอนก็จะช่วยกระตุ้นพลังงานในตัวและยังทำให้รู้สึกสดชื่น สีส้มสื่อถึงการมองโลกในแง่ดีช่วยให้การตื่นนอนตอนเช้าในแต่ละวันนั้นมีแต่ความสุข

 

6.สีน้ำตาล

สีน้ำตาลสามารถสื่อได้ถึงความอบอุ่น ความจริงใจ และแอบซ่อนความผ่อนคลายเอาไว้ข้างใน หากนำมาตกแต่งห้องก็ควรเลือกตกแต่งให้เหมาะสมและพอดี อย่าให้มืดหรือซีดจางจนเกินไป เพียงเท่านี้ห้องนอนสีน้ำตาลก็จะให้คุณมีความสุขตั้งแต่ลืมตาตื่นมาพร้อมกับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและมีความเป็นมิตรอยู่รายล้อม

 

7.สีกรมท่า หรือสีน้ำเงิน

ความเข้มข้นของสีกรมท่านั้นสื่อถึงความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ และความยุติธรรม ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนด้วยสีกรมท่าก็จะทำให้การตื่นนอนของผู้อยู่อาศัยนั้นมีความหมาย เตรียมความพร้อมให้ออกไปเจอสิ่งต่าง ๆ และจัดการกับมันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ถอยหนีแม้มีอุปสรรคมากมาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเติมความคิดสร้างสรรค์และสีสันในชีวิต

 

จะเห็นได้ว่า โทนสีนั้นมีอิทธิพลต่อความสุขของคนเราขนาดไหน ดังนั้นหากอยากให้การตื่นนอนในตอนเช้ามีความสุขและเปี่ยมไปด้วยพลังในเช้าวันใหม่ ก็อย่าลืมนำไอเดียสีแต่งห้องนอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปตกแต่งกันดู และหากผู้ใดที่ยังมองหาที่อยู่อาศัยแบบ ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา สามารถค้นหาได้ที่งาน มหกรรมบ้านและคอนโด

แชร์: