มหกรรมบ้านและคอนโด รวมพลังดีเวลลอปเปอร์ตรึงราคาบ้าน ท้าดอกเบี้ยขาขึ้น มั่นใจปลุกดีมานด์โค้งสุดท้ายของปี

แชร์:  
มหกรรมบ้านและคอนโด รวมพลังดีเวลลอปเปอร์ตรึงราคาบ้าน ท้าดอกเบี้ยขาขึ้น มั่นใจปลุกดีมานด์โค้งสุดท้ายของปี

มหกรรมบ้านและคอนโด รวมพลังดีเวลลอปเปอร์ตรึงราคาบ้าน ท้าดอกเบี้ยขาขึ้น มั่นใจปลุกดีมานด์โค้งสุดท้ายของปี

5 ตุลาคม 2565 - สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร จับมือผู้ประกอบการกว่า 200 ราย ตรึงราคาโครงการอสังหาฯ กว่า 1,000 รายการ สวนกระแสดอกเบี้ยและเงินเฟ้อขาขึ้น จุดความหวังคนอยากมีบ้าน ให้มีโอกาสช้อปอย่างสบายใจในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 27-30 ตุลาคม 2565

 

      นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เปิดเผยว่า “งานครั้งนี้คือการกลับมาจัดในรูปแบบปกติอีกครั้ง ซึ่งสามสมาคมผู้จัดงานยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากดีเวลลอปเปอร์ สถาบันการเงิน และเอเจนซี่ รวมถึงแบรนด์สินค้าอสังหาฯ และก่อสร้าง มากกว่า 200 ราย เข้าร่วม ที่สำคัญ งานนี้ยังคงเป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ มีจำนวนโครงการกว่า 1,000 รายการ ครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล ยิ่งไปกว่านั้น การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการรวมพลังของเหล่าดีเวลลอปเปอร์ในการตรึงราคาสินค้า สวนกระแสขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อในปัจจุบัน เพื่อให้คนอยากมีบ้านได้มีโอกาสทองเลือกช้อปบ้านในฝันในราคาที่ถูกใจก่อนจะต้องปรับราคาใหม่ต้นปีหน้า”

     

      “สำหรับโครงการอสังหาฯ ที่ถูกนำมานำเสนอในงานครั้งนี้ ประกอบด้วยโครงการประเภทคอนโดมิเนียม 32.8% บ้านเดี่ยว 19.7% ทาวน์เฮ้าส์ 16.4% และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งคณะกรรมการจัดงานคาดว่างานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ จะมีผู้มาร่วมงานอยู่ที่ราวเกือบ 100,000 คน ตลอดงาน 4 วัน และมียอดจองและขาย ทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงานรวมกว่า 50,000 ล้านบาท”

     

      นายชัยรัตน์ กล่าวถึงปัจจัยที่จะทำให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จว่า “ตลาดอสังหาฯ ในปี 2565 แสดงสัญญาณการฟื้นตัวจากช่วงโควิด ไม่ว่าจะเป็นยอดขายคอนโด ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทที่เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ปริมาณการโอนกรรมสิทธิ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เพิ่มขึ้น หรือจำนวนโครงการเปิดใหม่ของผู้ประกอบการที่มีแนวโน้มขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ตามจำนวนโครงการที่เหลือขายสะสมที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งยอดสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินต่างๆ ในช่วงครึ่งปีแรกก็เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปริมาณดีมานด์ที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวดิ่งขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มราคาต่ำและปานกลาง นอกจากนี้ มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ก็ยังอยู่ในช่วงผ่อนคลายมาตรการ LTV กู้ได้ 100% ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนดไว้ให้สิ้นสุดที่สิ้นปีนี้ เช่นเดียวกับมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองที่ได้รับการต่ออายุไปจนถึงสิ้นปี 2565 เช่นกัน รวมถึงต้นปีหน้า กรมธนารักษ์จะบังคับใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินใหม่รอบใหม่ โดยภาพรวมทั้งประเทศราคาประเมินที่ดินแพงขึ้นเฉลี่ย 8%”

     

      “ตัวอย่างปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 จัดอยู่ในช่วงเวลานาทีทอง ก่อนมาตรการสนับสนุนต่างๆ จะหมดลง อีกทั้งเหล่าผู้ประกอบการที่มาร่วมงานยังพร้อมใจกันตรึงราคาสินค้า นำทั้งสินค้าใหม่และสินค้าในสต็อกมาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยไม่แคร์อัตราดอกเบี้ย เงินเฟ้อ และค่าแรงที่กำลังปรับสูงขึ้น จึงอยากจะขอเชิญชวนผู้อยากมีบ้านมาร่วมชมและช้อปสินค้าจากผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศที่งานนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

     

      ภายในงาน นอกจากผู้ประกอบการแต่ละรายยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ต้อนรับลูกค้าภายในบูธของตัวเองแล้ว คณะกรรมการจัดงานยังได้จัดโปรโมชั่นใหญ่ประจำงานซึ่งมีของรางวัลรวมมูลค่ากว่าสามแสนบาท

     

      ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟสบุ๊ค housecondoshow - งานมหกรรมบ้านและคอนโด, อินสตาแกรม housecondoshow  หรือช่องทางไลน์ @housecondoshow เพื่อรับข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว

      ###

     

      สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :  

      บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด

      ปาณิศา ใจรักษาธรรม : 061-535-1644

      อุมารินทร์ เกตนิกร : 062-834-3737

 

แชร์: