5 วิธี ปรับสุขภาพฟิต พร้อมพิชิตในที่ทำงาน

แชร์:  
5 วิธี ปรับสุขภาพฟิต พร้อมพิชิตในที่ทำงาน

มนุษย์เงินเดือนหลายๆท่านคงเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจากการทำงานเป็นเวลานานๆ วันนี้เรามี 5 วิธี ปรับสุขภาพให้ฟิต พร้อมพิชิตในที่ทำงานมาแนะนำ หากพร้อมแล้วไปดูและลองทำตามกันเลย

1.ยืนให้มากกว่านั่ง

ยิ่งนั่งนาน ระบบไหลเวียนของเลือดก็ยิ่งติดขัด ปัจจุบันคนที่ทำงานในออฟฟิศเฉลี่ยแล้วนั่งแช่ไม่ลุกเดินไปไหนมาไหน 7.7 ชม./วัน แล้ว ร้อยละ 70 ของมนุษย์กินเงินเดือน ก้นติดเก้าอี้ตลอด 5 ชม. การสลับมายืนทำงานบ้างก็เป็นการสร้างสมดุลง่ายๆ ที่ได้รับยืนยันจากผู้ทดลองทำแล้วว่า ช่วยให้เกิดการตื่นตัว มีสติ สร้างงานได้มากขึ้นหลายเท่า

 

2.เพิ่มพื้นที่สีเขียว

การนำเอาธรรมชาติเข้ามาผสมผสานในออฟฟิศนับเป็นการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้อีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพของพนักงานดีขึ้นอีกด้วย เพราะผลการวิจัยออกมาว่า พืชสามารถส่งผลในเชิงบวกต่อแนวคิดด้านจิตวิทยาได้ดี

 

3. วางของบนโต๊ะให้น้อยชิ้น

การจัดวางข้าวของต่างๆ มากจนเกินไปก็อาจทำให้คุณรู้สึกเครียดได้ เนื่องจากสมองของคุณส่วนหนึ่งจะถูกใช้ไปกับการสังเกต และวิเคราะห์ข้าวของที่อยู่ตรงหน้า ควรวางสิ่งขิงที่สำคัญต่อคุณจริงๆแค่3-4ชิ้นก็เพียงพอ

 

4. ปรับแสงให้เหมาะสม

ผลการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นระบุว่า แสงธรรมชาติสามารถควบคุมระดับความเครียดและนาฬิกาชีวิตได้ ดังนั้น การนั่งอยู่ติดริมหน้าต่างจึงเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด

 

5. เลือกที่อยู่อาศัยที่ดี

เพราะว่า บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน การได้รับการพักผ่อนที่ดีคือหัวใจหลักของการทำงานและการไปทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากท่านลองสละเวลาเพียงเล็กน้อยทำตามวิธีเหล่านี้ อาจจะช่วยให้สุขภาพของท่านดีขึ้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสุขอย่างแน่นอน และหากท่านใดที่กำลังสนใจหรือมองหา ที่อยู่อาศัย ทำเลต่างๆ สามารถค้นหา ที่อยู่อาศัยที่ใช่ ทำเลที่ชอบ สามารถค้นหากันได้ที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด มาร่วมค้นหาด้วยกันนะคะ

แชร์: